Khách hàng TYM tìm hiểu hiểu kinh nghiệm thực tế về tài chính vi mô tại Philippines

01/10/2024

Đoàn cụm trưởng TYM thăm CARD Bank

Từ ngày 03/9 đến 08/9/2024, 12 khách hàng tiêu biểu và là cụm trưởng của TYM, vinh dự đại diện cho các tỉnh có hoạt động TYM đã tham gia tìm hiểu kinh nghiệm thực tế về tài chính vi mô tại Nhóm các tổ chức Tương hỗ Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (CARD MRI) tại Philippines.

Trong thời gian tham quan và học tập tại Philippines, đoàn đã được tìm hiểu về CARD MRI, thăm các văn phòng, trung tâm nghiên cứu của CARD MRI, tham dự họp cụm, thăm mô hình kinh doanh của khách hàng CARD MRI.

Đoàn cụm trưởng TYM tham gia hoạt động thu tiền tại cụm của CARD Bank
Các cụm trưởng TYM thăm dự án bán rau và đồ khô của khách hàng CARD tại chợ truyền thống Philippines

Bên cạnh đó, đoàn còn tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa khác như hoạt động trồng cây xanh bảo vệ môi trường tại trang trại của khách hàng CARD MRI; cùng cán bộ tại đây đóng gói hàng cứu trợ cho khách hàng của tổ chức bị ảnh hưởng bởi bão; tìm hiểu về văn hóa, lịch sử, ẩm thực của người bản xứ Philippines; cùng nhiều hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa thú vị khác.

Các cụm trưởng TYM tham gia hoạt động trồng cây tại một trang trại. Trồng cây là hoạt động được triển khai trên toàn tổ chức CARD MRI nhằm thể hiện nỗ lực của CARD trong việc kêu gọi cán bộ và khách hàng chung tay bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu
Các cụm trưởng TYM đang đóng gói hàng cứu trợ cho nạn nhân bị ảnh hưởng thiên tai tại CARD cùng Ông Aristeo “Boyet” Dequito, Giám đốc điều hành CARD MRI

Kết thúc chuyến thăm quan, học tập tại Philippines, các thành viên trong đoàn đều rất khâm phục với sự phát triển quy mô tổ chức, sự đa ngành nghề mang tính nhân văn cao, phát triển sản phẩm đa dạng mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng và đặc biệt là các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ khách hàng. Với CARD MRI, lợi ích khách hàng luôn được đặt lên hàng khi nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dịch vụ nên tổ chức này có thể dễ dàng thu hút khách hàng tham gia, không những vậy họ còn gắn bó lâu dài và sử dụng nhiều sản phẩm dịch vụ của CARD MRI. Nhờ đó, CARD MRI ngày càng phát triển lớn mạnh hơn, nhiều khách hàng của họ có cuộc sống tốt hơn.

Chuyến tham quan học tập là cơ sở để các cụm trưởng – những người cán bộ Hội, có sức ảnh hưởng đến hội viên phụ nữ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của hoạt động tài chính vi mô của TYM và cũng là của chính Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong nỗ lực xóa đói giảm nghèo và trao quyền cho phụ nữ. Các chị cũng học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm hay để làm tốt hơn nữa công việc của một cụm trưởng, tiếp tục cống hiến cho Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và TYM, từ đó ngày càng có nhiều chị em phụ nữ yếu thế được tiếp cận các dịch vụ của TYM, là đòn bẩy giúp họ thoát nghèo bền vững, góp phần nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Trong thời gian qua, TYM đã cùng với CARD MRI tổ chức nhiều hoạt động nhằm giúp cho khách hàng, cán bộ hai tổ chức tại Việt Nam và Philippines tham quan và học hỏi kinh nghiệm. Những chuyến đi bổ ích còn là cơ hội giúp cho các chị em giao lưu, chia sẻ về văn hóa cũng như kiến thức, kỹ năng sống, góp phần giúp chị em phụ nữ hội nhập quốc tế.

 

Tổ chức CARD được thành lập vào năm 1986, với tổ chức thành viên đầu tiên là Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn. Sau gần 38 năm hoạt động và phát triển, CARD luôn thực hiện sứ mệnh xã hội là cung cấp phương thức tiếp cận các dịch vụ tài chính vi mô đa dạng cho chị em, nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm để có thể phục vụ được nhiều hơn các đối tượng có nhu cầu.

Đồng thời, CARD luôn hướng tới mục tiêu xây dựng một tổ chức bền vững được lãnh đạo và sở hữu bằng chính các chị em nghèo và gia đình họ. Đến nay, CARD MRI đã phát triển mạnh mẽ với 25 công ty con và dự kiến đến cuối năm 2024 sẽ có 29 công ty được cấp phép hoạt động chính thức. Hiện tại, số khách hàng/tài khoản CARD đang phục vụ: 9.442.197, dư nợ vốn vay: 45.895.097.088 peso, số dư tiết kiệm: 36.153.044.263 peso, tỷ lệ hoàn trả 99,25%.

 

Share

Tin tức gần đây