Hưởng ứng ngày Tiết kiệm thế giới

26/10/2021

Ngày Tiết kiệm thế giới 31/10 được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1924 tại Ý với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm của toàn xã hội, nòng cốt là tiết kiệm tài chính nhằm tạo nguồn lực dồi dào phân bổ cho phát triển kinh tế – xã hội. Cho đến nay, ngày Tiết kiệm Thế giới đã được nhiều quốc gia hưởng ứng và duy trì như một thông điệp gửi đến mọi người là “Hãy tiết kiệm để cho chúng ta và tương lai của chính chúng ta”. Tại Việt Nam, tỷ lệ hộ gia đình gửi tiết kiệm được xếp vào hàng cao nhất thế giới. Trong những năm gần đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ từ Trung ương đến cơ sở đã phát động rộng rãi phong trào tiết kiệm với nhiều mô hình phong phú, đa dạng.

Là một tổ chức tài chính vi mô trực thuộc Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, TYM đã và đang tích cực thúc đẩy hoạt động tiết kiệm tại các vùng miền có TYM hoạt động, góp phần lan tỏa và hưởng ứng thông điệp mà Ngày tiết kiệm thế giới truyền tải. Được thành lập từ năm 1992, bên cạnh cung cấp các loại vốn để hội viên phụ nữ phát triển kinh tế, TYM vận động chị em cùng nhau tiết kiệm từ những số tiền nhỏ lẻ chỉ từ 5.000 đồng) cho 1 lần gửi hàng tuần, hàng tháng.

Với mức gửi thấp, kì hạn đa dạng, lãi suất cạnh tranh, TYM đã và đang giúp các chị em dần hình thành thói quen tiết kiệm, tích tiểu thành đại, có nguồn tài chính tiết kiệm phục vụ cuộc sống sau này, từ không có khi bắt đầu tham gia, đến nay, nhiều chị em là khách hàng lâu năm của TYM đã tiết kiệm được hàng chục triệu đồng gửi tiết kiệm và được hưởng lãi suất theo quy định của Ngân hàng nhà nước.

Trong nhiều năm qua, Quỹ Hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) đã có nhiều hỗ trợ cho TYM trong việc nâng cao năng lực và kiến thức cho thành viên TYM cũng như cộng đồng về tiết kiệm và quản lý chi tiêu. Đây là những hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự án hợp tác giữa Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, DSIK và CARD MRI. Từ năm 2018 cho đến nay, TYM và DSIK đã tổ chức nhiều lớp học về trò chơi tiết kiệm cho thành viên TYM với mục tiêu giúp chị em phụ nữ hiểu được nhu cầu và mong muốn ngắn hạn và dài hạn của cá nhân cũng như các rủi ro tiềm ẩn mà họ phải quản lý.

Lớp học Trò chơi tiết kiệm luôn tạo được sự thu hút và tập trung cao độ của thành viên TYM bởi phương pháp tiếp cận mới thú vị

Từ tháng 3/2021, được sự hỗ trợ của DSIK, 100% các chi nhánh của TYM đều thực hiện tuyên truyền, vận động chị em và cộng đồng về vai trò và tầm quan trọng của việc tiết kiệm gắn với những mục tiêu cụ thể, thiết thực trong mỗi gia đình qua các kênh truyền thông và các ấn phẩm được đặt tại văn phòng làm việc của TYM.

Tại 30/08/2021, tổng số dư tiết kiệm đã đạt 1.862,6 tỷ đồng. Nguồn tiền gửi huy động từ công chúng này trong những năm gần đây giúp TYM có nguồn tài chính ổn định đảm bảo nhu cầu vay vốn của thành viên đặc biệt trong các thời kỳ cao điểm như cuối năm.

Đồng hành với Ngày tiết kiệm thế giới, hoạt động tiết kiệm của TYM mong muốn giúp cho các chị em hội viên, thành viên và cộng đồng hiểu được tiết kiệm không chỉ khả thi với hộ khá giả, mà ngay cả đối với các gia đình nghèo, cận nghèo thu nhập thấp biết cách tiết kiệm cũng vô cùng cần thiết!

Phòng NC&PT

Share

Tin tức gần đây