TYM và chương trình đặc biệt năm 2024 dành cho cán bộ cụm

20/06/2024

Với mạng lưới hơn 5.000 cán bộ cụm tại 22 chi nhánh của TYM hàng ngày tham gia trực tiếp và đảm nhiệm vai trò quan trọng trong các hoạt động tại cơ sở, năm 2024 TYM đã xây dựng kế hoạch và triển khai hoạt động đào tạo cán bộ cụm có nhiều cải tiến, đổi mới.

Trong 3 ngày từ ngày 15/6/2024 đến 17/6/2024, TYM – Chi nhánh Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên  và TYM – Chi nhánh Nam Trực, tỉnh Nam Định đã tổ chức 4 lớp tập huấn nâng cao kiến thức về tài chính vi mô và hoạt động của TYM cũng như kỹ năng điều hành và quản lý cụm cho gần 400 cán bộ cụm thuộc hai chi nhánh. Đây là hoạt động nằm trong kế hoạch đào tạo, nâng cao năng lực cho kháchh hàng và các hoạt động cộng đồng năm 2024. Chi nhánh Thái Nguyên và chi nhánh Nam Trực là hai đơn vị đầu tiên tổ chức hoạt động này trong năm nay.

Bên cạnh các nội dung chính nêu trên, tại các buổi tập huấn, lãnh đạo Hội LHPN thành phố Thái Nguyên và Hội LHPN huyện Giao Thuỷ đã trực tiếp giảng dạy và chia sẻ với các học viên về công tác phối hợp giữa TYM và Hội. Qua đó, các cán bộ cụm (là các Chi hội trưởng/Chi hội phó chi hội phụ nữ) hiểu được mối quan hệ giữa TYM và Hội, đồng thời nắm được trách nhiệm của bản thân trong việc thực hiện những nhiệm vụ này. Việc tổ chức tập huấn tập trung cho cán bộ cụm của toàn bộ chi nhánh trong năm 2024 thay vì tổ chức riêng từng khu vực cũng giúp cho cán bộ cụm có nhiều cơ hội được giao lưu và học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong công tác Hội và hoạt động TYM.

Đặc biệt, nội dung “Tải app TYM mobile và hướng dẫn thanh toán không dùng tiền mặt” cũng là một nội dung mới hết sức thiết thực trong chương trình tập huấn dành cho cán bộ cụm năm nay.

Tham dự khoá tập huấn tại huyện Giao Thuỷ (tỉnh Nam Định), Phó Tổng Giám đốc TYM Phùng Đình Kiện khẳng định vai trò quan trọng của cán bộ cụm đối với hoạt động TYM tại cơ sở. Các chị là cầu nối giữa TYM và các chị em phụ nữ. Phó Tổng Giám đốc cho rằng, những thành quả mà TYM có được cho đến ngày nay có một phần đóng góp lớn từ phía các chị cán bộ cụm, nhất là trong công tác tuyên truyền vận động phụ nữ tham gia TYM vay vốn, phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống. Đồng chí cũng trực tiếp lắng nghe, tiếp thu cũng như trả lời các câu hỏi của học viên.

Điểm nổi bật của chương trình tập huấn cán bộ cụm năm nay đó là TYM đã tổ chức cho các cán bộ cụm tham quan mô hình kinh tế điển hình tại địa phương như trồng chè và may áo dài. Hoạt động không chỉ với mục đích tìm hiểu những mô hình hay mà còn là lời cảm ơn của TYM đến các chị sau những nỗ lực và tâm huyết mà các chị đã dành cho hoạt động của TYM. Đây là cơ hội để các chị em học hỏi những kiến thức và kinh nghiệm sản xuất, kinh doanh từ đó có thể áp dụng với mô hình/dự án của mình và chia sẻ với các chị em hội viên phụ nữ, khách hàng TYM.

Với những đổi mới cả về nội dung và hình thức của chương trình, TYM đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ các học viên và Hội LHPN địa phương. Đây là căn cứ để TYM xây dựng kế hoạch và hoàn thành tổ chức các lớp tập huấn còn lại cho hơn 4.000 cán bộ cụm của 20 chi nhánh khác trong năm.

Hoạt động tập huấn cán bộ cụm năm 2024 nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo của TYM đối với chức danh cán bộ cụm trong nhiệm kỳ 2021-2026. 4 nội dung chính của chương trình tập huấn 2024 bao gồm:

– Đào tạo các nội dung về lĩnh vực tài chính vi mô; quy định về hoạt động TYM; nâng cao kiến thức, kỹ năng điều hành, quản lý, kiểm soát cụm và xử lý các tình huống thường xảy ra tại cơ sở cho cán bộ cụm.

– Phối hợp cùng Hội LHPN đào tạo về chương trình phối hợp giữa TYM và Hội.

– Tổ chức tham quan học tập, trải nghiệm thực tế cho cán bộ cụm, thông qua hoạt động các chị em có thể áp dụng kiến thức học được vào quá trình sản xuất kinh doanh, tăng cường mua bán trao đổi sản phẩm để cùng nhau phát triển kinh tế, nâng cao đời sống.

– Đánh giá kết quả hoạt động của cụm giữa nhiệm kỳ và xây dựng kế hoạch hoạt động cụm cho các năm tiếp theo của nhiệm kỳ.

Share

Tin tức gần đây