Vừa qua, Quỹ Tình thương đã tổ chức 4 khóa đào tạo “Kỹ năng giao tiếp và chăm sóc khách hàng” cho 122 cán bộ kỹ thuật, cán bộ mới đang làm việc tại 44 chi nhánh của Quỹ.
Mục đích của khóa đào tạo nhằm trang bị các kiến cơ bản về giao tiếp, giúp cho cán bộ xác định rõ tầm quan trọng của khách hàng và các phương pháp phục vụ khách hàng chuyên nghiệp.
Giảng viên của khóa học là các cán bộ quản lý nhiều kinh nghiệm tại các khu vực, chi nhánh đã được đào tạo kỹ năng TOT về kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng. Trong thời gian tham gia khóa đào tạo các học viên đã được cung cấp các kỹ năng, kiến thức cơ bản để đạt được hiệu quả trong môi trường làm việc như: kỹ năng giao tiếp hai chiều, kỹ năng lắng nghe, xác định tầm quan trọng của khách hàng, vai trò của cán bộ trong quan hệ với khách hàng, các nguyên tắc thuyết phục khách hàng… Bên cạnh đó các học viên còn tham gia thực hành giải quyết các tình huống thực tế tại cơ sở. Với sự hỗ trợ, chia sẻ cởi mở của giảng viên, các học viên đã học hỏi thêm được nhiều kinh nghiệm để giải quyết các trường hợp không hài lòng của khách hàng hiệu quả hơn.
Đánh giá về nội dung và phương pháp đào tạo, nhiều học viên nhận xét: Đây là khóa học rất bổ ích đối với cán bộ của Quỹ đặc biệt là các cán bộ tại cơ sở. Thông qua khóa học các cán bộ đã hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của giao tiếp và tầm quan trọng của khách hàng đối với tổ chức, từ đó có những biện pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, và nâng cao hiệu quả của tổ chức.
Thu Trang – Xuân Hậu