TYM Mobile: Cùng khách hàng tài chính vi mô tiến vào kỷ nguyên số

06/01/2023

Nhanh chóng, đơn giản, tiện lợi, chính xác, bảo mật… là những trải nghiệm và giá trị gia tăng mà khách hàng nhận được thông qua việc sử dụng TYM Mobile. Đây là ứng dụng trên thiết bị di động đầu tiên do TYM tự phát triển và được coi là bước đi quan trọng trong lộ trình ứng dụng công nghệ số vào hoạt động của tổ chức, góp phần tích cực vào việc thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

TYM ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động

Ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động cho khách hàng tài chính vi mô

Được Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam thành lập năm 1992, Tổ chức Tài chính Vi mô TNHH MTV Tình Thương (viết tắt là TYM, tiền thân là Quỹ Tình Thương) hoạt động nhằm cải thiện chất lượng cuộc sống của các cá nhân, hộ gia đình có thu nhập thấp, đặc biệt ưu tiên phụ nữ nghèo và yếu thế thông qua việc cung cấp các dịch vụ tài chính và phi tài chính. 100% khách hàng vay vốn của TYM là phụ nữ. Trong xu thế chuyển đổi số mạnh mẽ của ngành tài chính-ngân hàng, để có thể hỗ trợ và đồng hành với chị em trong việc ứng dụng công nghệ số, TYM xác định cần không ngừng đổi mới, sáng tạo và phát triển dựa trên việc thấu hiểu mong muốn và nhu cầu của các chị em.

Minh chứng cho điều này là việc TYM tự nghiên cứu và cho ra mắt ứng dụng trên thiết bị di động đầu tiên, tạo đột phá giúp TYM gia tăng trải nghiệm và giá trị cho khách hàng, đồng thời tiếp bước quan trọng cho khách hàng tài chính vi mô bước vào kỷ nguyên số. Nhằm hỗ trợ người dùng, trong đó phần lớn là phụ nữ thu nhập thấp ở khu vực nông thôn, dễ dàng lựa chọn và sử dụng dịch vụ, TYM Mobile được thiết kế theo hướng tối giản cùng việc sắp xếp khoa học các tiện ích. Đặc biệt, ứng dụng có độ bảo mật cao, theo đó các thông tin của khách hàng được đảm bảo an toàn. Với TYM Mobile, khách hàng có thể quản lý thông tin tài chính và thực hiện đăng ký nhiều nghiệp vụ qua ứng dụng một cách thuận tiện, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đi lại. Trên cơ sở đó, khách hàng có thể tra cứu đầy đủ thông tin mọi lúc mọi nơi để nhanh chóng quyết định việc sử dụng các dịch vụ của TYM cũng như quản lý tài chính hiệu quả. Ngoài ra, ứng dụng TYM Mobile còn được tích hợp nhóm chức năng dành cho cán bộ. Cán bộ có thể tiếp cận thông tin của khách hàng do mình quản lý, các thông tin vốn vay, tiết kiệm và tiếp nhận xử lý các yêu cầu của khách hàng một cách đầy đủ và nhanh chóng.

Trải nghiệm thực tế của người dùng

TYM – Chi nhánh Nam Trực, Nam Định là đơn vị thí điểm ứng dụng TYM Mobile từ những ngày đầu ứng dụng ra mắt. Sau hơn 5 tháng đưa vào hoạt động, đến nay chi nhánh đã có gần 1.000 thành viên sử dụng.

Chị Phạm Thị Hương (32 tuổi, xã Nam Đồng, huyện Nam Trực – khách hàng vay vốn của TYM – Chi nhánh Nam Trực) cho biết, chị được cán bộ của TYM hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng TYM Mobile trên điện thoại thông minh từ tháng 8/2022. Sau một thời gian sử dụng, chị Hương cho rằng, ứng dụng TYM Mobile đã đáp ứng được hầu hết các nhu cầu mà chị cần.

Chị Phạm Thị Hương đang kiểm tra thông tin của mình trên ứng dụng TYM Mobile
Bà Vũ Thị Xuân tại văn phòng TYM – Chi nhánh Nam Trực, Nam Định

“Trước đây khi chưa có ứng dụng, muốn kiểm tra tỉ lệ vốn vay/tiết kiệm thì phải gọi điện cho cán bộ để hỏi hoặc lên trực tiếp, nhưng bây giờ chỉ cần mở ứng dụng là có thể kiểm tra được hết, rất thuận tiện, rút ngắn được nhiều thời gian. Hơn nữa ứng dụng có tính bảo mật rất tốt”, chị Hương nói.

Chị Hương cho biết, chị vay vốn của TYM 50 triệu đồng để kinh doanh bán hàng online, mỗi tháng chị trả dần hơn 4 triệu đồng gồm cả tiền gốc và lãi. Từ ngày có ứng dụng, chị thường xuyên mở ra để tính toán số tiền vay, cũng như tính toán thời gian hoàn trả. Điều đó giúp chị điều phối đồng tiền hợp lý hơn.

Bà Vũ Thị Xuân (55 tuổi), một khách hàng vay vốn khác của TYM – Chi nhánh Nam Trực cho biết, khoảng cuối tháng 8/2022, bà được cán bộ TYM hướng dẫn cài đặt và sử dụng ứng dụng TYM Mobile. Sau một thời gian nghiên cứu và trải nghiệm, bà thấy ứng dụng rất bổ ích. Các thông tin khách hàng muốn kiểm tra đều có trong ứng dụng.

“Lãi suất hàng tháng, hàng năm, tiền vay, tiền tiết kiệm bao nhiêu, cứ mở ứng dụng ra là có hết, chẳng phải gọi điện hỏi ai cả. Hơn nữa, cách sử dụng ứng dụng rất dễ, rất đơn giản”, bà Xuân nói.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc chi nhánh cho biết, đến ngày 30/11/2022 chi nhánh đang có 6.602 thành viên tham gia vay vốn và gửi tiết kiệm. Số lượng thành viên lớn như vậy, nhưng tổng số cán bộ tại chi nhánh chỉ có 19 người. Để giải đáp thắc mắc cũng như trả lời các câu hỏi của khách hàng, các cán bộ tại chi nhánh luôn phải làm việc với cường độ cao.

Chị Lương Thị Thuy (cán bộ kỹ thuật TYM – Chi nhánh Nam Trực) cho biết, từ ngày có ứng dụng TYM Mobile, khối lượng công việc của chị đã giảm đi đáng kể nhờ những cuộc điện thoại của khách hàng hỏi về thông tin số dư nợ, tiết kiệm đã giảm dần theo từng ngày.

“Chúng tôi thường xuyên đến tận nhà khách hàng để thẩm định, hỗ trợ khách hàng làm hồ sơ vay vốn, không phải lúc nào cũng có mặt tại cơ quan. Nhiều khi khách hàng hỏi về thông tin của họ, chúng tôi không thể tra cứu sổ sách ngay được, lại phải gọi điện về hỏi kế toán, sau đó mới thông báo lại khách hàng. Có những ngày, tôi phải nghe hàng chục cuộc điện thoại của khách hàng để hỏi về thông tin số dư nợ, tiết kiệm. Từ ngày có ứng dụng TYM Mobile, số cuộc điện thoại của khách hàng của tôi đã giảm hẳn”, chị Thuy nói.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Giám đốc chi nhánh chia sẻ “Trong thời gian tới, chúng tôi vẫn tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng TYM Mobile để thuận tiện hơn cho khách hàng cũng như công tác quản lý. Từ ngày đưa ứng dụng vào sử dụng, chúng tôi đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.”

Với ứng dụng TYM Mobile, TYM kì vọng việc sử dụng sẽ giúp cho các chị em phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa và người ít có cơ hội tiếp cận với công nghệ sẽ dần quen với việc khai thác, sử dụng thông tin trên các ứng dụng di động, góp phần giúp cho cuộc sống của họ trở nên thuận tiện hơn và đáp ứng với nhu cầu phát triển của xã hội trong thời đại công nghệ số. Với tổ chức, đây là tiền đề quan trọng cho việc triển khai các ứng dụng hiện đại và chuyên nghiệp khác của TYM sau này, từng bước hiện thực hóa kế hoạch hành động thực hiện Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đến năm 2030: “100% khách hàng của TYM tiếp cận với dịch vụ tài chính thông qua ứng dụng trên thiết bị thông minh”. Trong bối cảnh xã hội không ngừng phát triển và thay đổi, để cùng chị em phụ nữ tiến xa hơn nữa trong cuộc sống, TYM sẽ tiếp tục nỗ lực đổi mới, sáng tạo không ngừng vì sự phát triển bền vững và toàn diện của phụ nữ Việt Nam.

Sau 01 tháng chính thức triển khai TYM Mobile trên tất cả các chi nhánh TYM, đến hết ngày 30/11/2022, TYM đã có 3.366 khách hàng cài đặt ứng dụng, trong đó 3.160 tài khoản khách hàng đã kích hoạt thành công và đang sử dụng ứng dụng. Thời gian tới, TYM tiếp tục cử cán bộ trực tiếp hỗ trợ khách hàng cài đặt và sử dụng TYM Mobile, đồng thời lắng nghe phản hồi của người dùng để cải tiến ứng dụng hơn nữa.

Nguồn: Phụ nữ Việt Nam

Share

Tin tức gần đây

TYM đạt 2 giải thưởng trong Liên hoan phim cộng đồng Quốc tế

Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (TYM), Hội LHPN Việt …

Share
Đọc thêm tại đây
Nâng cao năng lực cho cụm trưởng năm 2024 tại TYM – Chi nhánh Hưng Yên

Ngày 22/11/2024, TYM – Chi nhánh Hưng Yên tổ chức đào tạo …

Share
Đọc thêm tại đây
Công nghệ số giúp TYM kịp thời hỗ trợ khách hàng vực dậy sau bão lũ

Việc phát triển hệ thống ngân hàng lõi CorePlus và app TYM …

Share
Đọc thêm tại đây
Trao tặng giải thưởng quốc tế Tôn vinh cán bộ cơ sở cho cán bộ TYM

Vừa qua, Nguyễn Thị Thanh Loan, cán bộ TYM tại Phòng giao …

Share
Đọc thêm tại đây