TYM hướng tới hỗ trợ khách hàng hội nhập quốc tế

03/10/2023

Thời gian qua, bên cạnh việc hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (TYM) đã có nhiều hoạt động góp phần nâng cao vị thế của người phụ nữ đặc biệt trong bối cảnh Việt Nam đang hội nhập quốc tế, góp phần thực hiện Nghị quyết Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến 2030 của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam.

Thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong nền kinh tế số

Chị Phan Thị Hoài Mai (SN 1985, trú tại tỉnh Nam Định) là một khách hàng tham gia TYM từ năm 2018. Chị Mai bị liệt chân nên đi lại khó khăn. Chính vì thế cơ hội tìm kiếm công việc với chị cũng không hề dễ dàng. TYM đã giúp chị có được nguồn vốn bổ sung phù hợp, ổn định vào cửa hàng làm móng của mình nhờ đó phát triển kinh tế của bản thân và gia đình.

Chia sẻ với chúng tôi, chị Mai cho biết, ban đầu chị cũng phân vân vì sợ vay ít nhưng lại mất thời gian đi lại làm hồ sơ và thủ tục lằng nhằng, phức tạp. Thế nhưng trái với những suy nghĩ ban đầu của chị, thủ tục vay vốn của TYM không chỉ nhanh chóng, đơn giản mà chị còn được hỗ trợ vay vốn chính sách với lãi suất ưu đãi, tham gia tiết kiệm cùng nhiều hoạt động gia tăng giá trị khác cho khách hàng.

“Tham gia TYM, bên cạnh vay vốn, tôi còn gửi tiết kiệm hàng tuần. Tôi rất thích cách làm này vì hoàn trả và tiết kiệm dần. Tuy nhiên, dù khoảng cách từ nhà đến cụm rất gần nhưng tôi vẫn thấy bất tiện, nhất là lúc đang có khách hàng. Gần đây, khi TYM triển khai ứng dụng cho điện thoại di động (app TYM mobile) và liên kết với ngân hàng thì tôi không cần phải đến tận nơi để hoàn trả và gửi tiết kiệm bằng tiền mặt hàng tuần nữa. Thay vào đó, tôi chỉ cần ở nhà thực hiện các giao dịch chỉ với vài thao tác trên điện thoại”, chị Mai chia sẻ.

Hơn 81.000 phụ nữ là khách hàng của TYM và chồng, con của họ đã được đào tạo, nâng cao năng lực về công nghệ.

Từ năm 2022, TYM đã triển khai app TYM mobile nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng, giúp khách hàng quản lý tài chính và thực hiện một số bước trong giao dịch với TYM dễ dàng, thuận tiện hơn. Ngoài ra, TYM cũng thí điểm hợp tác với ngân hàng thương mại nhằm hỗ trợ khách hàng giao dịch không dùng tiền mặt. Hoạt động này mang lại sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn hơn cho khách hàng, đồng thời từng bước hỗ trợ chị em phụ nữ, đặc biệt phụ nữ khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa quen dần với việc sử dụng công nghệ và sẵn sàng thích ứng trong thời đại số và hội nhập quốc tế.

Bên cạnh đó, nhận thức được sự cần thiết và tầm quan trọng của đào tạo kỹ năng số cho chị em phụ nữ, đặc biệt hộ kinh doanh do nữ làm chủ và nhóm dân số thiệt thòi, những năm qua TYM chú trọng trang bị cho khách hàng các kiến thức và kỹ năng công nghệ cần thiết để có thể vượt qua các rào cản và thúc đẩy tham gia đầy đủ, thành công vào nền kinh tế số. Từ năm 2019, hơn 81.000 phụ nữ là khách hàng của TYM và chồng, con của họ đã được đào tạo, nâng cao năng lực về công nghệ như cách sử dụng điện thoại thông minh, internet và những ứng dụng cơ bản, bán hàng trực tuyến, an toàn trên không gian mạng.

Đào tạo kỹ năng giúp phụ nữ hội nhập quốc tế

TYM cũng tạo điều kiện cho phụ nữ tiếp cận các kiến thức, kỹ thuật liên quan đến các ngành nghề sản xuất, kinh doanh thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề và tham quan mô hình kinh tế điển hình. Các nội dung đào tạo, chia sẻ được thực hiện đa dạng, từ những lớp sinh hoạt chuyên đề về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, sản xuất, bảo vệ môi trường cho đến những buổi tham quan, học hỏi từ mô hình làm tranh gạo, trồng hoa quả, rau sạch trong nhà lưới. Các hoạt động này không chỉ đáp ứng đúng nhu cầu của chị em mà còn góp phần thúc đẩy liên kết kinh doanh giữa các khách hàng để nâng cao nhận thức và năng lực kinh doanh và cạnh tranh, sẵn sàng hội nhập.

Bà Đỗ Thị Ninh (Trưởng phòng giao dịch 03 TYM – Chi nhánh Nghi Lộc, Nghệ An) cho biết, Cửa Lò là địa bàn giáp biển nên người dân hầu như sống nhờ vào du lịch. Bên cạnh việc hỗ trợ vốn vay, PGD 03 cũng chú trọng đến việc hỗ trợ cho các khách hàng nâng cao kỹ năng để phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ. Gần đây nhất, PGD đã tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề về văn hóa ứng xử trong kinh doanh du lịch với sự tham gia của hơn 400 phụ nữ là khách hàng của TYM.

Buổi sinh hoạt chuyên đề về Văn hóa ứng xử trong kinh doanh du lịch do cho các chị em phụ nữ tại Cửa Lò, Nghệ An do TYM tổ chức, tháng 4/2023. Ảnh: Cualo.vn.

“Chúng tôi nhận thấy ứng xử, giao tiếp là một vấn đề cốt lõi trong việc phát triển kinh doanh du lịch. Những chị em hội viên vay vốn của TYM chủ yếu kinh doanh, buôn bán tại chợ nên đôi khi họ chưa có ứng xử phù hợp của người làm dịch vụ, nhất là khi có khách du lịch. Chúng tôi muốn qua hoạt động sinh hoạt chuyên đề này chị em hiểu hơn việc ứng xử của mình có tác động chung đến ngành du lịch của thị xã và tác động trực tiếp đến sản xuất kinh doanh của hộ gia đình các thành viên”, bà Ninh cho biết.

Cũng theo bà Ninh, tham dự buổi sinh hoạt chuyên đề, các thành viên sẽ được nghe giảng viên phân tích về cách giao tiếp ứng xử bình thường trong đời sống có khác biệt gì so với cách giao tiếp với khách du lịch. Sau đó, các thành viên sẽ được nghe những chia sẻ về cách thức giữ chân du khách như không được chèo kéo khách, không bán hàng rong, ép giá, ứng xử với khách hàng phải niềm nở, nhẹ nhàng.

“Buổi sinh hoạt chuyên đề nhận được sự quan tâm của đông đảo các thành viên. Phản hồi lại sau buổi sinh hoạt, các thành viên đều cho biết bản thân đã thu nhận được những kiến thức rất quý báu, thực tiễn để áp dụng trong quá trình kinh doanh, buôn bán”, bà Ninh chia sẻ thêm.

TYM tăng cường truyền thông, chủ động giới thiệu và chia sẻ câu chuyện khách hàng điển hình tới đối tác, bạn bè quốc tế. Ảnh đoàn CARD MRI đến thăm mô hình kinh tế của khách hàng TYM tại Vĩnh Phúc, tháng 7/2023.

Bà Đào Thanh Trang, Phó Tổng Giám đốc TYM chia sẻ, nhiều năm qua, TYM luôn chú trọng các hoạt động hỗ trợ phụ nữ là khách hàng TYM hội nhập quốc tế. Năm 2022, TYM ban hành kế hoạch hành động triển khai thực hiện Nghị quyết Hỗ trợ phụ nữ hội nhập quốc tế đến năm 2030 của Ban Chấp hành Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, theo đó tập trung vào một số hoạt động cụ thể gồm: nâng cao nhận thức và năng lực về hội nhập quốc tế, đẩy mạnh hợp tác quốc tế, tăng cường các hoạt động hỗ trợ khách hàng hội nhập quốc tế, và tăng cường công tác truyền thông đối ngoại.

TYM tập trung hỗ trợ khách hàng trong hội nhập về kinh tế thông qua cung ứng các dịch vụ tài chính một cách thuận tiện, phù hợp; nâng cao năng lực cho chị em phụ nữ về sản xuất, kinh doanh và công nghệ; tăng cường truyền thông, chủ động giới thiệu và chia sẻ câu chuyện khách hàng điển hình tới đối tác, bạn bè quốc tế; hỗ trợ kết nối tiêu thụ và giới thiệu sản phẩm của khách hàng thông qua hội chợ, hội nghị, hội thảo, đặc biệt các sự kiện có yếu tố nước ngoài của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và TYM.

Bên cạnh đó, TYM cũng phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tổ chức nhiều hoạt động văn hóa từ đó góp phần phát huy vai trò của phụ nữ trong việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, góp phần phát triển du lịch, quảng bá nét đẹp văn hóa truyền thống, đáp ứng yêu cầu của hội nhập quốc tế.

Nguồn: Phunuvietnam.vn

Share

Tin tức gần đây

TYM đạt 2 giải thưởng trong Liên hoan phim cộng đồng Quốc tế

Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (TYM), Hội LHPN Việt …

Share
Đọc thêm tại đây
Nâng cao năng lực cho cụm trưởng năm 2024 tại TYM – Chi nhánh Hưng Yên

Ngày 22/11/2024, TYM – Chi nhánh Hưng Yên tổ chức đào tạo …

Share
Đọc thêm tại đây
Công nghệ số giúp TYM kịp thời hỗ trợ khách hàng vực dậy sau bão lũ

Việc phát triển hệ thống ngân hàng lõi CorePlus và app TYM …

Share
Đọc thêm tại đây
Trao tặng giải thưởng quốc tế Tôn vinh cán bộ cơ sở cho cán bộ TYM

Vừa qua, Nguyễn Thị Thanh Loan, cán bộ TYM tại Phòng giao …

Share
Đọc thêm tại đây